[Thứ tư, 29.03.2017 18:07 ]  TIN M?I: 
New Files
Download Software

 Đề cương ôn thi HKII môn Toán 12
 Bài tập lượng giác 10
 Bài tập đạo hàm 11
 Phần mềm Math Studio 2.1.1
 CD Ôn thi ĐH môn Địa
 CD Ôn thi ĐH môn Sử
 CD Ôn thi ĐH môn Sinh
 Tài liệu tập huấn NCKHSPUD
 Đề cương ôn thi HKI Toán 12
 Đề cương ôn thi HKI Toán 11
Đề thi ĐH-CĐ
Thắng cảnh Việt Nam
Hộp thư nội bộ
Thống kê truy cập
 Khách: 003
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 003
Số lượt truy cập 4007641
Tin tức » Chuyên đề dạy học
Đổi mới trong dạy và học Văn: Để học sinh nghĩ thật, nói thật

Nhằm tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm, đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng giảng dạy môn văn trong trường THPT, Hội Nghiên cứu và giảng dạy văn học TP.HCM đã tổ chức dạy thử nghiệm môn học này theo phương pháp mới tại hai trường đầu tiên: THPT Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Thượng Hiền.

Thoát khỏi khuôn mẫu!

Cô Đặng Kim Thanh - giảng viên Trường cao đẳng Sư phạm TP.HCM - cho rằng lâu nay vẫn chưa làm nổi bật được vai trò của học sinh trong tiết học. Rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông cũng rất cần thiết. Theo cô Thanh, chỉ cần học sinh dám đứng lên nói “thưa cô, em không biết...” là thành công rồi vì học sinh đã dám nghĩ thật và nói thật. Khi đó, các giờ thảo luận, vai trò của các em sẽ được phát huy tối đa.

Bài “Quyết định khó khăn nhất” (trích hồi ký của đại tướng Võ Nguyên Giáp), một nội dung trong chương trình lớp 12 phân ban thí điểm, được chọn để dạy theo phương pháp mới đang được áp dụng tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM).
Mở đầu bài học, giáo viên nêu một loạt câu hỏi để HS tìm hiểu về thể loại của bài văn. Trong khi đó phần đọc hiểu văn bản được bắt đầu bằng các đoạn video clip trình chiếu hình ảnh chuẩn bị của quân và dân ta cho chiến dịch Điện Biên Phủ (nội dung tương ứng với các đoạn văn trong sách giáo khoa).
Một vài câu hỏi được đưa ra để HS thảo luận và cảm nhận về không khí làm việc tích cực, hồ hởi, sự gian khó, quyết tâm của quân và dân ta trong chiến dịch này. Các nhóm bắt đầu thảo luận rôm rả, rồi đại diện từng nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình trước lớp.
Ngoài ra, một vài đoạn video clip khác cũng được trình chiếu để gợi mở các bạn HS bàn thảo và đưa ra lời bình xoay quanh nội dung những suy tính, đắn đo của vị tướng để đi đến quyết định cuối cùng. Sau cùng, giáo viên tóm lược lại những ý chính cần nắm, đồng thời nêu một số câu hỏi dạng trắc nghiệm giúp các bạn HS củng cố những kiến thức của bài học. 45 phút của môn văn trôi qua khá nhẹ nhàng và mang đến một không khí học tập thoải mái cho cả lớp...
Góp ý cho phương pháp giảng dạy nói trên, ông Lê Xuân Giang - chuyên viên bộ môn văn Sở GD-ĐT TP.HCM - nói: “Tôi nghĩ với môn văn, điều quan trọng là hướng học sinh suy nghĩ thật, được viết và được nói thật; trao đổi và thảo luận thực chất chứ không nói theo những điều đã có trong sách giáo khoa”. Trong khi đó, PGS Trần Hữu Tá - phó chủ tịch Hội Nghiên cứu và giảng dạy văn học TP.HCM - lưu ý “với các môn khác, việc ứng dụng công nghệ thông tin có thể sẽ rất tốt. Nhưng riêng môn văn nên có bước đi cẩn trọng, bởi nếu quá lạm dụng có thể sẽ triệt tiêu khả năng tưởng tượng, những suy nghĩ hình tượng của HS, trong khi văn học rất cần những điều này”.
Tuy nhiên, ông Tá tâm đắc với phần tổ chức thảo luận nhóm, đã giúp HS lẫn giáo viên có được những suy nghĩ đa chiều, thậm chí khi về nhà HS vẫn còn suy nghĩ về những điều đã diễn ra trên lớp. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đắc Diệu Hương - thành viên Hội Nghiên cứu và giảng dạy văn học TP.HCM - góp thêm: các đoạn phim tư liệu rất phù hợp và khơi gợi cho học sinh nhớ đến cả một thời kỳ lịch sử, trong khi các câu hỏi trắc nghiệm giúp tạo không khí thoải mái hơn trong học tập. Bà đề xuất nên để học sinh tự đặt mình vào vai trò tác giả của tác phẩm để các em chủ động suy nghĩ, thảo luận sôi nổi và sáng tạo... hơn là dẫn dắt các em theo chủ ý của giáo viên.
Nói về tiết dạy văn theo phương pháp mới nói trên, cô Vũ Thị Nga - Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - bộc bạch: “đây là lần đầu tiên dạy tác phẩm “Quyết định khó khăn nhất” thuộc thể loại hồi ký, hơn nữa thời gian chỉ gói gọn trong 45 phút... nên tôi khá lo lắng”. Nhưng cô Nga đặt yêu cầu “làm thế nào để học sinh có thể tự khám phá, tự phát hiện được giá trị của tác phẩm?”. Cô Nga đã chọn cách sử dụng những câu hỏi dạng trắc nghiệm, hình ảnh, những đoạn video clip để minh họa và chuyển tải nội dung của tác phẩm. Ngoài ra, việc thảo luận nhóm giúp HS có thể bộc bạch những suy nghĩ thật của mình.
Đề văn: quên mất những đề tài từ cuộc sống!
GS Nguyễn Văn Hạnh - nguyên thứ trưởng Bộ GD-ĐT - đề nghị nên để giáo viên lựa chọn nội dung dạy, không nên theo khuôn mẫu. Với học sinh cũng vậy, nên để các em cảm nhận và trình bày những suy nghĩ của mình một cách thoải mái, chân thật..., không nên gò ép theo một dàn ý có sẵn. Tương tự, cách ra đề cũng như những hướng dẫn chấm bài môn văn theo đáp án, thậm chí chi li đến 0,25 điểm là không cần thiết. Theo GS Hạnh, chính vì phải làm bài, chấm bài theo ý của người khác (người làm đáp án - PV) nên những cảm thụ, sáng tạo của cả thầy và trò bị triệt tiêu.
Ở góc độ khác, ông Lê Xuân Giang nhấn mạnh thêm khía cạnh ra đề thi hay đề kiểm tra môn văn. Theo ông, lâu nay các đề môn văn thường quá chú trọng vào kiến thức văn chương trong sách giáo khoa mà quên mất những vấn đề của cuộc sống. Cũng theo ông Giang, những đề tài nghị luận xã hội sẽ giúp các em có cái nhìn toàn diện hơn và cũng tạo điều kiện để học sinh có thể suy nghĩ thật và nói thật những điều mình nghĩ chứ không chỉ nói theo những điều đã có trong sách giáo khoa. TS Nguyễn Thị Hồng Hà - giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - đồng tình: “đề thi hay kiểm tra môn văn nên mang tính mở nhằm phát huy khả năng sáng tạo, sự cảm nhận và trình bày trung thực ý kiến của học sinh”. 
  MINH GIẢNG. Theo TTO

Một câu chuyện cảm động thành đề bài làm văn

 

Ngày 27-9-2006, báo Tuổi Trẻ trong mục “Chuyện thường ngày” có thuật lại trường hợp em Trần Phú Tài, học sinh lớp 7A7 Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM). Câu chuyện cảm động này gợi ý cho một thầy giáo ở Sở GD-ĐT Tiền Giang ra đề kiểm tra học kỳ 1 năm 2006 - 2007 cho học sinh của tỉnh mình. Và kết quả bài làm của học sinh đã nằm ngoài mong đợi của người ra đề.

Đề bài:
Báo Tuổi Trẻ ngày 27-9-2006 có mẩu chuyện như sau:
(...) Một buổi trưa, thầy hiệu trưởng lấy làm lạ khi thấy một cậu học sinh cứ cặm cụi đi nhặt từng cái bao nilông, từng chiếc lá trong sân trường bỏ vào thùng rác. Khi thầy hỏi tại sao buổi trưa không ngủ mà tha thẩn ngoài sân trường, em cho biết bố mẹ đều làm việc vất vả nhưng gia đình rất khó khăn. Đăng ký học bán trú như các bạn thì bố mẹ kham không nổi. Buổi sáng, bố mẹ đưa em đến trường và phát cho 5.000 đồng. Trong đó, 1.000 em dùng để mua xôi ăn sáng và 4.000 còn lại là cho đĩa cơm trưa chỉ toàn rau với cá vụn. Ăn xong, em ở luôn tại trường để tự ôn tập, rồi chiều bố mẹ đến đón.Và em bảo với thầy: “Ăn trưa xong con không biết làm gì nên đi lượm rác để trường mình sạch và đẹp hơn”. Cậu bé ấy tên là Trần Phú Tài, học sinh lớp 7A7 Trường Lương Thế Vinh, Q.1, TP.HCM (...).
Đoạn trích trên không có phần mở đầu và phần kết thúc, em hãy nghĩ ra phần mở đầu và kết thúc cho mẩu chuyện này.
Bằng lời văn của mình, em hãy viết lại thành một câu chuyện hoàn chỉnh.

 

Bài làm học sinh Nguyễn Đoàn Minh Đức (lớp 10/1 Trường THPT Gò Công Đông):


Mấy hôm nay trời cứ trở lạnh. Những cơn gió thổi đến mang theo cái se lạnh của những ngày cuối đông. Nằm vùi trong chăn ấm nhưng tôi lại nghĩ đến những đứa trẻ phải thức dậy từ rất sớm để phụ giúp gia đình lo toan kế sinh nhai. Lòng tôi như thắt lại. Bất chợt tôi nghĩ đến Trần Phú Tài, một cậu bé mà tôi tình cờ biết được qua một bài viết trên báo Tuổi Trẻ. Hình ảnh cậu bé Tài in mãi trong tâm trí tôi về nghị lực sống, nghị lực của một con người vượt lên trên số phận.
Câu chuyện bắt đầu từ buổi trưa hôm ấy. Sau khi dùng cơm trưa xong, thầy hiệu trưởng ở lại trường để chờ cuộc họp lãnh đạo vào buổi chiều. Trưa ấy, mặt trời đổ xuống mặt đất cái nắng cháy da bỏng thịt. Cái nắng giữa lòng Sài Gòn cứ như thiêu đốt vạn vật. Từng lá cây, ngọn cỏ đứng im lìm như đang chết khát bên đường. Dưới khuôn viên trường, giờ này chẳng còn học sinh nào nữa.
Chỉ có cái nắng tha hồ nhảy nhót, đùa giỡn trên sân trường. Cái oi bức của buổi trưa hè khiến thầy hiệu trưởng phải mở toang cả hai cánh cửa sổ ở tầng hai để mong có chút gió ùa vào. Thầy nhìn xuống sân trường. Chợt thầy thấy một cậu học trò dáng người thấp bé đang đi đi lại lại trên sân trường. Qua cặp kính cận dày cộp thầy chẳng thấy rõ. Do đó thầy bước xuống tầng trệt và gọi cậu học sinh ấy vào. Đó là một cậu bé có nước da hơi ngăm đen nhưng đôi mắt sáng ngời nghị lực. Cậu mặc chiếc áo đã cũ nhưng sạch sẽ và chiếc quần xanh sờn bạc màu. Thầy cất tiếng hỏi cậu học trò nhỏ:
- Sao buổi trưa con không về nhà mà lại tha thẩn ngoài nắng thế kia? Nhà con ở đâu? Con tên gì, học lớp mấy?
Cậu bé lí nhí trả lời:
- Thưa thầy, nhà con ở quận 4. Từ trường về nhà con rất xa nên con ở lại trường đến chiều mới về. Con tên Trần Phú Tài, học lớp 7A7.
Thầy lại hỏi:
- Tại sao con không đăng ký học bán trú như bao bạn khác cho tiện việc đi lại?
Cậu học trò đáp:
- Thưa thầy, bố mẹ con đều là công nhân, làm việc vất vả từ sáng đến chiều tối mới về. Gia đình con khó khăn nên không thể kham nổi tiền học bán trú.
- Thế thì con ăn trưa ở đâu? Con có nhà người quen ở đây à?
- Thưa thầy, không ạ. Sáng nào bố mẹ cũng đưa con đến trường rồi cho con năm nghìn đồng. Một nghìn con dùng để mua xôi ăn sáng. Còn lại bốn nghìn con dùng để ăn cơm trưa ạ.
Nghe Tài hồn nhiên kể, thầy hiệu trưởng chạnh lòng khi mường tượng đến bữa cơm trưa đạm bạc của cậu học trò nghèo có lẽ sẽ chỉ có rau và cá vụn. Thầy xoa đầu Tài và nói:
- Hoàn cảnh gia đình khó khăn mà con vẫn cố gắng đến trường là rất đáng quí. Hẳn con học rất giỏi. Thầy rất vui khi có một người học trò như con. Cứ thế mà phát huy con nhé. Mà này, con làm gì mà đi lại loanh quanh giữa trưa nắng thế kia?
Tài cười nói:
- Thưa thầy, ăn trưa xong con không biết làm gì nên đi nhặt rác để trường mình sạch và đẹp hơn.
Nói rồi Tài vòng tay cúi chào thầy rồi chạy ra sân trường tiếp tục nhặt từng cái bao nilông, từng chiếc lá trên sân trường. Nắng sân trường dường như dịu lại. Thầy hiệu trưởng trở lại phòng làm việc với bao suy nghĩ nhưng niềm vui vẫn rạng ngời trên mặt thầy suốt cả ngày hôm đó.
Trong buổi sinh hoạt dưới cờ tuần sau, thầy hiệu trưởng khen ngợi, tuyên dương tấm gương vượt khó và trao cho Tài học bổng của trường. Thầy còn cho Tài được học bán trú miễn phí.
Cuối cùng người tốt cũng được đền đáp xứng đáng. Qua câu chuyện của Tài tôi nhận ra rằng: “Chúng ta chỉ mất hết mọi hi vọng khi chúng ta từ bỏ chúng”. Mặt khác, tôi nhận thấy cuộc sống này còn nhiều mảnh đời giống như Tài. Họ đang ngày đêm vừa lo toan cuộc sống vừa đến trường. Tôi mong rằng các cấp chính quyền cùng các đoàn thể quan tâm nhiều hơn đến những con người như vậy để mỗi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đều được sự giúp đỡ như Tài. Tôi thầm cảm ơn Tài vì em đã cho tôi nhận ra rằng mình phải trân trọng những gì đang có. Tôi sẽ hài lòng với chiếc xe đạp cũ của mình vì ngoài kia vẫn còn những cậu học trò hằng ngày phải đi bộ hàng cây số để đến trường. Tôi sẽ không đòi cha mẹ phải nấu những bữa ăn thịnh soạn vì tôi biết ngoài kia còn bao người phải ăn đĩa cơm chỉ có rau luộc và cá vụn. Tôi sẽ hài lòng với chiếc chăn cũ của mình vì biết ngoài kia vẫn có những người đang nằm co ro dưới gầm cầu...
Tài đã cho tôi bài học về nghị lực sống, nghị lực vượt qua khó khăn. Tôi tự nhủ: Hãy hài lòng với những gì mình đang có và hãy đương đầu với khó khăn rồi mình sẽ giành chiến thắng. Mai này, khi lớn lên, dù ở một vùng quê nghèo hay chốn thị thành, dù làm một bác sĩ, kỹ sư hay chỉ làm một người công nhân bình thường, tôi vẫn dành một góc nhỏ nào đó trong tâm hồn để lưu giữ những câu chuyện, những con người như Tài như một tấm gương trong suốt cho đời tôi.
Lời lẽ học trò vẫn còn đôi chỗ non nớt, vụng về, nhưng những suy nghĩ, những cảm xúc này là của một con người đang trưởng thành. Bài thi được chấm điểm 5,5/6. Giấy thi không có ô dành cho nhận xét giám khảo nhưng đối với bài thi này có sự phá lệ. Giám khảo ghi nhận xét ở cuối bài thi: “Qua bài này, cô nhận thấy em là người có tiềm năng văn chương. Nhưng điều quí nhất vẫn là cái tâm cao đẹp. Tài năng văn chương bắt đầu từ tâm. Hạnh phúc cho những người thầy có được những học sinh như em” .
Theo TTO


Tin liên quan:
Trường THPT Chơn Thành xếp thứ 10 học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 [25.10.2016 15:35]
Thành lập đội tuyển học sinh giỏi Ôlimpic 19.5 cấp tỉnh [12.04.2016 07:50]
Ra mắt đội tuyển thi giải toán và tiếng anh trên Internet cấp toàn quốc [04.04.2016 15:30]
Kết quả kì thi giải toán máy tính casio cấp tỉnh: 88,0% học sinh dự thi đạt giải [01.01.2016 21:22]
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho GV khối THPT [14.11.2013 15:06]
21 Nội dung giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trong nhà trường phổ thông [14.03.2012 14:50]
Dạy học tình huống và tình huống dạy học [28.02.2011 21:48]
E-learning - cách học mới trong kỷ nguyên CNTT [30.12.2010 18:55]
Thiết kế một giờ dạy học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học [02.12.2010 08:34]
Tổ chức xây dựng Thư viện câu hỏi và Ma trận đề kiểm tra [02.12.2010 08:11]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang

Hộp thư góp ý
Đăng nhập
Tên người dùng
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Đọc báo
Chuyên mục
· Danh mục
· Hoạt động nhà trường
· Hoạt động Đoàn Trường
· Tư liệu các ngày kỷ niệm
· Góc học đường
· Tin Giáo dục
· Tuyển sinh-Thi cử
· Công nghệ thông tin
· Tư liệu dạy học
· Chuyên đề dạy học
· Giới thiệu web hay
· Góc ẩm thực
· Việt Nam mến yêu
· Thông báo
Tin tức
Chủ điểm tháng thanh niên: Chương trình "khi tôi 18"
Thực hiện "chương trình Chắp cánh ước mơ 2017"
Kỳ thi THPT quốc gia 2017 khác gì so với năm ngoái?
Bộ Giáo dục công bố đề thi thử nghiệm THPT quốc gia
Chính thức công bố Quy chế Thi THPT quốc gia 2017
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra từ ngày 22-24/6
Tuyên dương học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2016 - 2017
Trường THPT Chơn Thành tổ chức quyên góp quỹ “Tết cho học sinh nghèo vượt khó.
132 Thanh niên ưu tú kếp nạp Đoàn đợt 1, NH 2016 - 2017
Học sinh giỏi máy tính cầm tay cấp tỉnh: chất lượng giải tăng cao
Sơ kết học kì I năm học 2016-2017: Về cơ bản hoàn thành mục tiêu
Kế hoạch và lịch kiểm tra học kì I, năm học 2016 - 2017
Những hoạt động chào mừng 20.11 của trường THPT Chơn Thành
Học sinh trường THPT Chơn Thành chung tay hướng về đồng bào miền Trung
Thực hiện “hưởng ứng ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam”
Trường THPT Chơn Thành xếp thứ 10 học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12
Bộ GD&ĐT công bố 14 đề thi minh họa THPT quốc gia 2017
Hội nghị công nhân viên chức: quyết định những vấn đề then chốt của năm học
Khai giảng năm học 2016 – 2017: đơn giản nhưng nhiều ý nghĩa.
Tỉ lệ tốt nghiệp đạt 97,37%: Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm học 2015 – 2016
Thông tin đến học sinh 12 về kí túc xá Cỏ May năm học 2016 – 2017
Toàn văn phát biểu của Ông Hà Duy Đạt tại lễ tổng kết năm học trường THPT Chơn Thành
Tổng kết năm học 2015 - 2016: Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học
Olympic 19.5: THPT Chơn Thành nằm trong “top 10” các trường THPT cấp tỉnh
Đội tuyển HSG Olympic trường THPT Chơn Thành đã sẵn sàng tham dự kì thi với quyết tâm cao nhất
Kết quả HSG toán trên Internet: Học sinh trường THPT Chơn Thành đạt 04 giải
Kết quả chính thức IOE cấp tỉnh: Học sinh trường THPT Chơn Thành đạt 11 giải
Thành lập đội tuyển học sinh giỏi Ôlimpic 19.5 cấp tỉnh
Lịch kiểm tra học kì II, năm học 2015 - 2016
Ra mắt đội tuyển thi giải toán và tiếng anh trên Internet cấp toàn quốc
Hướng dẫn thi và lịch thi tuyển sinh 10, năm học 2016-2017
Kết quả sơ bộ IOE tiếng anh trên mạng cấp tỉnh: Biến đam mê thành thành tích
Thí sinh không thể đăng ký xét tuyển quá 2 trường
Công bố phương án thi THPT quốc gia 2016
Văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân 2016: chương trình gây quỹ học bổng tiếp bước đến trường
KẾT THÚC HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG VÀ HỘI THAO QPAN 2016 CẤP TỈNH: TRƯỜNG THPT CHƠN THÀNH ĐẠT GIẢI NHẤT TOÀN ĐOÀN
Kết quả kì thi giải toán máy tính casio cấp tỉnh: 88,0% học sinh dự thi đạt giải
Sơ kết học kì I: Về cơ bản hoàn thành mục tiêu
Đội tuyển HSG giải toán trên máy tính Casio trường THPT Chơn Thành đã sẵn sàng dự thi
Lịch kiểm tra học kì I khối 12, năm học 2015 - 2016
Hướng dẫn kiểm tra học kì I đối với khối 10 và khối 11, năm học 2015 - 2016
Trường THPT Chơn Thành: kĩ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Truyền thống ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20 - 10
Quy định về tổ chức dạy thêm và học thêm trên địa bàn tỉnh
Nhà trường tặng lẵng hoa chúc mừng nhân ngày Quốc khánh Hàn Quốc
Danh sách các tập thể và cá nhân tài trợ học bổng cho học sinh đầu năm học 2015 - 2016
Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016 và đón quyết định công nhận trường đạt tiêu chuẩn giáo dục cấp độ 3
Khai mạc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015 - 2016
Trường THPT Chơn Thành tổ chức mừng hạng nhất tại Đại hội TDTT tỉnh Bình Phước năm học 2014 - 2015
Giới thiệu đề thi minh họa Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2015
[Những bản tin khác]
Tư liệu Dạy- Học
Gửi bài viết
Tra tự điển
Liên kết
     Danh mục Tư liệu 
Phần mềm hỗ trợ Giáo viên
Phần mềm hỗ trợ học tập
Tư liệu dạy học
Giáo trình Tin học
Sách tham khảo
Phần mềm - Tiện ích cho PC
Phần mềm hỗ trợ nhà trường
Mã nguồn - Phát triển web

       
 
 
 
 
 

Thời gian mở trang 0.088 giây. Số lượt truy cập dữ liệu: 39
Copyright 2009 - Bản quyền thuộc về Trường THPT Chơn Thành - Địa chỉ:Thị trấn Chơn Thành-Huyện Chơn Thành-Tỉnh Bình Phước
Tel:06513667235-Fax:06513667235 - Site được phát triển trên mã nguồn NUKEVIET 2.0 - Thiết kế:Phan Minh Chánh & Nhóm BPIT.