THPT Chơn Thành - Bình Phước http://thptchonthanh.com.vn/

Sơ kết học kì I: Về cơ bản hoàn thành mục tiêu
29.12.2015

Năm học 2015-2016 là năm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Ngành giáo dục đào tạo nước nhà về “đổi mới căn bản toàn diện giáo dục – đào tạo” theo Nghị quyết 29 Hội nghị lần 8 BCH TW khóa 11. Trên tinh thần đó, bước vào năm học mới với sự nỗ lực, quyết tâm của cả thầy và trò trường THPT Chơn Thành, sự giúp đỡ của Hội cha mẹ phụ huynh học sinh và các tổ chức ban ngành, cùng với truyền thống tốt đẹp của trường, đến thời điểm này có thể nói thầy và trò trường THPT Chơn Thành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ 1 năm học 2015-2016.
Về quy mô học sinh: toàn trường gồm có 23lớp (08 lớp 10, 08 lớp 11 và 07 lớp 12) với 756 học sinh: khối 10: 278 học sinh, khối 11: 249 học sinh, khối 12: 229 học sinh.
Về cơ sở vật chất:  đã đáp ứng tốt được các điều kiện cho việc dạy và học. Trang thiết bị dạy học được ngày càng đầy đủ hơn, nhất là các phương tiện thiết bị dạy học hiện đại (phòng máy, phòng Lab, bảng tương tác, phòng thiết bị dạy học thực hành vật lý, hóa học; nhà thi đấu thể dục thể thao…).

Đánh giá hoạt động học kì I, năm học 2015 - 2016:
Về phía giáo viên : Tất cả GV đều thực hiện quy chế chuyên môn theo đúng quy định của Ngành. Thực hiện đúng chương trình giáo dục theo quy định, bám sát chuẩn kiến thức và kĩ năng, chú trọng phân hóa năng lực học sinh theo khối thi. Phong trào thi đua dạy tốt trong giáo viên được duy trì thường xuyên trong học kỳ, có nhiều biện pháp đổi mới và nâng cao chất lượng dạy – học trong giáo viên và học sinh như: tiết học tốt, thi giáo viên giỏi trường, thao giảng, dự giờ - thăm lớp. Các tổ chuyên môn tích cực trong khâu bồi dưỡng học sinh giỏi cáp tỉnh. Đầu tư theo chiều sâu được chú trọng, mũi nhọn tập trung vào: ôn thi học sinh giỏi, Casio, viết sáng kiến kinh nghiệm, tất cả giáo viên các tổ chuyên môn được tập huấn chuyên môn theo quy định.
Về phía học sinh : Nề nếp học tập được ổn định, đa số các em đã có ý thức tập trung cao trong học tập, biết lo lắng và khắc phục khó khăn để dành nhiều thời gian cho học tập; sắp xếp thời gian để học phụ đạo, tăng tiết buổi chiều. Nhiều các sân chơi truyền thống nhân kĩ niệm các ngày lễ lớn như 20.10, 20.11 với các hoạt động như tiếng hát và người dẫn chương trình tài năng, bóng chuyền, thi múa dân vũ quốc tế… tạo điều kiện cho các em vui chơi, giải trí lành mạnh. Viêc thực hiện kiểm tra học kì I được tổ chức nghiêm túc, tổ chức kiểm tra chung với các môn văn, toán, lý, hóa, sinh, sử, địa, ngoại ngữ; đa số học sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi và có điểm số khá cao, theo đó kết quả xếp loại hai mặt học lực – hạnh kiểm học kì I của trường như sau:

STT

Sĩ số

Học lực

Hạnh kiểm

Giỏi

Khá

T.bình

Yếu

Tốt

Khá

T.bình

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

TỔNG CỘNG

756

64

8,5

347

45,9

302

39,9

43

5,7

689

91,1

65

8,6

2

0,3

Khối 10

278

22

7,9

105

37,8

125

45,0

26

9,4

244

87,8

32

11,5

2

0,7

Khối 11

249

21

8,4

120

48,2

99

39,8

9

3,6

230

92,4

19

7,6

0

0,0

Khối 12

229

21

9,2

122

53,3

78

34,1

8

3,5

215

93,9

14

6,1

0

0,0

Căn cứ kết quả trên, so với năm học 2014 – 2015 tỷ lệ HSG giỏi năm học 2015 - 2016 tăng hơn năm trước 1,6%, tỉ lệ học sinh khá tăng hơn 2,2%; xếp loại hạnh kiểm được duy trì như năm học trước. Số học sinh đạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh lớp 12 đạt 11 giải ; số học sinh tham dự Casio cấp tỉnh có điểm số trên 50 điểm (thang điểm 100) 15 học sinh.

 
 Thầy Lê Trương Quang Dũng - phó hiệu trưởng (bìa trái) và cô Bùi Thị Hợi - Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh (bìa phải) trao thưởng cho              các em đạt danh hiệu HSG. ảnh T.Trung

Hạn chế tồn tại:

- Cơ sở vật chất nhà trường chưa thật sự đủ mạnh để đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ đối mới phương pháp dạy học.

- Chất lượng đội ngũ giáo viên chưa thật sự đồng đều, hoàn cảnh kinh tế gia đình một số giáo viên chưa thật sự vững chắc để làm điểm tựa đầu tư phát triển giáo dục nhà trường. Chất lượng mặt bằng giáo dục của trường vẫn còn thấp hơn so với nhiều trường chất lượng cao, trường chuẩn trong tỉnh.

-  Một bộ phận học sinh ý thức học tập còn kém, có những biểu hiện vi phạm nội quy nhà trường, vi phạm đạo đức học sinh như: Nghỉ học tuỳ tiện không lý do, trốn học bỏ giờ; đưa và sử dụng điện thoại di động trong nhà trường; vi phạm luật ATGT; lạm dụng dụng mạng xã hội trong quan hệ và giao tiếp ; vi phạm quy chế thi v.v... Tỉ lệ học sinh học lực yếu cao hơn năm học 2014 – 2015 là 0,5%.

Phương hướng học kì II: Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh công tác chuyên môn; tiếp tục duy trì và thực hiện ôn tập theo hướng phân hóa khối thi, chọn ngành nghề, đảm bảo học sinh vừa có thể giáo dục toàn diện vừa phân hóa chất chất lượng. Tăng cường hơn nữa việc phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc giáo dục con em; tập trung công tác mũi nhọn: Ôn tập và bồi dưỡng chuẩn bị thi Ôlimpic 19.5 và dự nguồn học sinh giỏi 12 năm học 2016 - 2017. Đối với học sinh 12: tập trung đầu tư cho chất lượng kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng. Chú trọng công tác chọn ngành nghề phù hợp; phối hợp các trường đại học, trung tâm hướng nghiệp TPHCM tổ chức hướng nghiệp cho các em nhằm chuẩn bị tâm lý sẵn sàng việc đăng kí xét tuyển chọn ngành nghề.



URL của bản tin này::http://thptchonthanh.com.vn//modules.php?name=News&op=viewst&sid=541

© THPT Chơn Thành - Bình Phước contact: truongthptchonthanh@gmail.com